วัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงหลักการ โครงสร้าง และรูปแบบการเขียนภาษาไทยเชิงวิชาการ และสามารถสื่อสารโดยการเขียน การใช้ภาษาไทยในการเขียนเชิงวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม การสื่อสาร การรู้จักตนเอง และเรียนรู้ด้วยตนเอง
ผลลัพธ์การเรียนรู้ Course Learning Outcome
1. นักศึกษาสามารถวิเคราะห์ และ ใช้ภาษาไทยในการเขียนตอบคำถามได้ตรงประเด็น
2. นักศึกษาสามารถใช้ภาษาไทยในการเขียนเชิงวิชาการทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. นักศึกษามีการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะทักษะการทำงานเป็นทีมและทักษะการสื่อสาร
4. นักศึกษามีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ตรงต่อเวลา และ มีระเบียบวินัย
- Students are able to analyze and use Thai to answer questions properly.
- Students are able to write scientific report effectively and efficiently.
- Students are able to improve their 21st century skills, especially teamwork and communication skills.
- Students learned to have better responsibility for themselves and others, better time management and discipline.
- コース作成者: ติตตะบุตร รศ. ดร.พรรณลดา
- コース作成者: บุญชื่น อ.ดร.ภาคภูมิ
- コース作成者: เกตุทัต-คาร์นส์ รศ. ดร.มารินา