หลักการและแนวคิดของธุรกิจสื่อดิจิทัล โครงสร้างของอุตสาหกรรมธุรกิจสื่อดิจิทัล กระบวนการทางความคิดของผู้ประกอบการและการพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการ คุณลักษณะของ ผู้ประกอบการที่ประสบความส าเร็จ การประเมิน จุดแข็ง จุดอ่อน ทักษะและทรัพยากรที่จ าเป็นของ ผู้ประกอบการ การตระหนักและประเมินโอกาสทางธุรกิจสื่อดิจิทัล การเริ่มต้นธุรกิจสื่อดิจิทัล และการจัดท า แผนธุรกิจสื่อดิจิทัล นโยบายของรัฐและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การฝึกทักษะการเป็นผู้ประกอบการ