แนวคิด และความสำคัญของการตลาด พฤติกรรมนักท่องเที่ยว การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมทางการตลาด การจัดการช่องทาง การจัดจำหน่าย การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ความรับผิดชอบต่อสังคม จรรยาบรรณ สถานการณ์ และแนวโน้มด้านการตลาดในอุตสาหกรรมบริการ

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังระดับรายวิชา

นักศึกษาที่ผ่านรายวิชานี้มีความสามารถ ดังนี้

1. สามารถอธิบายแนวคิด และความสำคัญของการตลาด พฤติกรรมนักท่องเที่ยว การแบ่งส่วนตลาด

การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมทางการตลาด การจัดการ

ความสัมพันธ์กับลูกค้า ความรับผิดชอบต่อสังคม และจรรยาบรรณด้านการตลาด

2. สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการตลาดที่สอดคล้องกับสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด

ในอุตสาหกรรมบริการ