แนวคิดและหลักการการดำเนินงานของแผนกต้อนรับ คำศัพท์เทคนิคของการบริการส่วนหน้า โครงสร้างแผนกและการจัดการ หน้าที่ความรับผิดชอบ ประเภทห้องพัก อัตราค่าห้องพัก การรับจองห้องพัก การลงทะเบียนเข้าพัก การส่งเสริมการขาย แนวคิดการจัดการรายได้ การจัดการพนักงาน การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ การจัดการกับคำขอและปัญหาของลูกค้า การตรวจสอบบัญชีกลางคืน การใช้เทคโนโลยีภายในแผนก แนวโน้มและนวัตกรรม การวิเคราะห์สถานการณ์ และการดำเนินงานการบริการส่วนหน้า