ความรู้พื้นฐานในการทําวิจัยทางธุรกิจและจริยธรรมของนักวิจัย ศึกษากระบวนการทําวิจัยธุรกิจ การเขียนโครงร่างวิจัย;
การกําหนดปัญหาวิจัย วัตถุประสงค์ การทบทวนวรรณกรรม กรอบวิจัย สมมติฐานตัวแปร การออกแบบการวิจัย ประชากรและการสุ่มตัวอย่าง การสร้างเครื่องมือวิจัย การทดสอบเครื่องมือวิจัย การเก็บข้อมูล การประยุกต์สถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป การแปลผลการวิจัย การเสนอผลการวิจัย และการประยุกต์ใช้การวิจัยกับปัญหาด้านการจัดการ